Sử dụng các tags, labels sao cho hiệu quả?

Nếu bạn đang chơi hoặc viết blog – hoặc sở hữu và phát triển một trang web của cá nhân hoặc của doanh nghiệp – tập đoàn, thậm chí bạn đang được giao quản lý một website cho một tờ báo, cơ quan ngôn luận... thì bên cạnh những công việc rất cụ thể như:

Tags là gì?
Tags là gì và dùng để làm gì?

1. Viết bài cho blog hoặc website

2. Đặt title cho bài viết sao cho hấp dẫn độc giả

3. Seo và marketting

4. Sửa các lỗi

5. Liên tục sáng tạo và cải tiến để nâng cao chất lượng, thu hút ngày càng nhiều người truy cập

6. Và cả núi việc làm cần thiết khác

Trong đó, ngoài 2 công việc cụ thể mà tôi đề cập là viết nội dung các bài + đặt title thì còn phải biết thâu tóm (xâu chuỗi) các bài có cùng chủ đề nội dung lại với nhau để tạo thuận lợi cho người đọc khi theo dõi và tìm kiếm nội dung thông tin.

Vậy xâu chuỗi các bài viết liên quan như thế nào?

Đó chính là sử dụng tính năng (tiện ích) tag và label trên website và blog.


1. Nếu bạn chưa biết cách tạo blog như thế nào – bạn có thể xem tại đây.

2. Nếu bạn chưa biết cách seo thế nào – bạn xem tại đây.

3. Nếu bạn chưa hiểu tag và label là gì thì có thể lướt qua nhanh tại đây.

Hôm nay tôi chỉ đề cập tới thủ thuật: sử dụng tag và label (nói dân dã là cách viết) như thế nào cho hấp dẫn độc giả và tỏ ra sáng tạo?

Cũng nhanh thôi. Bạn có thể học được tôi ngay bên dưới đây:

- Khi đặt tên tag và label, thông thường mọi người hay đặt một cách ngắn gọn. Ví dụ, các bài viết có cùng chủ đề về “du lịch Đà Nẵng” thì thường đặt là “Du lịch Đà Nẵng”.

Hoặc các bài về chủ đề khách sạn ở Hội An thì thường đặt tên là “Khách sạn” và “treo” trên danh mục tag hoặc label của website – blog.

Nhưng theo tôi, đó là những khái niệm rất khô cứng và cũng không có sức hút. Tại sao nhân một lần đặt, bạn không làm cho nó “kêu” hơn. Chẳng hạn bạn có thể đặt tên của tag hoặc label là: “Du lịch Đà Nẵng có gì”, “Đi Hội An nên ở khách sạn nào?”.

Tại sao lại nên đặt tên label và tag rõ ràng như thế? Bởi khi bạn muốn seo tags và labels thì rõ ràng nó sẽ hiện lên danh mục tìm kiếm của google, bing và yahoo... với cái tên có sức lôi kéo người đọc click vào hơn – thay vì những cái tên vô cảm.

Bạn có thể áp dụng ngay vào blog – website của bạn xem sao? 

No comments :

Post a Comment